Chuyển đến nội dung chính

Chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế biển từ năm 1986 đến năm 2007

Authors:


Nguyễn, Thị Kim Dung
Keywords: Đảng Cộng sản Việt Nam
Đường lối
Kinh tế biển
Lịch sử Đảng
Issue Date: 2009
Publisher: Đại học quốc gia Hà Nội
Citation: 132 tr.
Abstract: Khái quát tình hình phát triển kinh tế biển Việt Nam trước khi đổi mới. Nghiên cứu những chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế biển qua các giai đoạn từ 1986 - 1996 và 1997 - 2007, làm rõ các bước phát triển và những thành tựu cụ thể qua mỗi giai đoạn khác nhau gắn liền với mỗi hoàn cảnh cụ thể khác nhau. Phân tích những ưu điểm, hạn chế trong sự lãnh đạo của Đảng và những nguyên nhân của nó trong sự phát triển kinh tế biển, đồng thời đưa ra một số kinh nghiệm lịch sử nhằm phát huy hiệu quả phát triển kinh tế biển dưới chủ trương chỉ đạo của Đảng và Nhà nước: cần thiết phải có một chiến lược toàn diện về biển; cần phải hạn chế tối đa những nguy cơ và thách thức đối với biển, đảo Việt Nam; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế biển với bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ Quốc; kết hợp phát triển kinh tế biển giữa các vùng với phát triển kinh tế vùng nội địa và tăng cường hợp tác quốc tế; hoàn thiện hệ thống pháp luật biển để phục vụ phát triển kinh tế biển; ...
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17703

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chính sách nhân tài ở thành phố Đà Nẵng từ 1997 đến nay

Về  mặt lý luận: luận văn làm rõ  hơn  vị  trí, vai trò và những đóng góp của nhân tài đối với việc phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng.
Về  mặt thực tiễn: luận văn làm rõ những thành quả, hạn chế  của công tác nhân  tài  của thành phố  Đà Nẵng trong thời gian qua. Đề  xuất một số  giải pháp nhằm phát huy vai trò của nhân tài vào việc xây dựng thành phố  Đà Nẵng phát triển năng động, bền vững.
Kết quả  nghiên cứu của luận văn có thể  dùng làm tài liệu tham khảo cho các cơ quan trong nghiên cứu về nguồn nhân lực, chính sách nhân tài. Authors: 
Nguyễn, Duy QuýKeywords: Chính trị học
Việt NamIssue Date: 2016Publisher: H.: ĐHKHXH&NVDescription: 84 tr.URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33564

Influences of pH Values on Magnetic CoNiP Nanowires Fabrication

Authors: Luu, Van Thiem
Le, Tuan Tu
Pham, Duc ThangKeywords: PC template;CoNiP nanowires;magnetic properties and electrodepositionIssue Date: 2014Publisher: H. : ĐHQGHNSeries/Report no.: Vol. 30;No. 2 (2014)Abstract: CoNiP nanowire arrays were fabricated by electrodeposition method into polycarbonate (PC) templates at different pH values. It is obvious that the crystal structure of the CoNiP nanowires depends on the pH values of electrolyte. The XRD results show that crystal structure of the CoNiP nanowires is hcp structure and the intensity of the hcp (002) increased enhances as solution pH=3.5. Magnetic measurements indicate that CoNiP nanowires show a transition from soft to hard magnetic properties with pH values from 2.0 to 3.5 and the maximum coercivity is 1630 Oe.Description: p. 54-58URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/56069ISSN: 2588-1124Appears in Collections:Mathematics and Physics

Hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc

Authors:


Ngô, Minh ChâuKeywords: Việt Nam
Trung quốc
Du lịch họcIssue Date: 2009Publisher: Đại học quốc gia Hà NộiCitation: 88 tr.Abstract: Trình bày một số đặc điểm về đất nước và con người Trung Quốc, đặc điểm nhu cầu và tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc đồng thời đưa ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác xúc tiến du lịch của một số nước trên thế giới đối với thị trường Trung Quốc. Phân tích mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và trung Quốc trong các lĩnh vực chủ yếu như ngoại giao, kinh tế và du lịch. Khái quát tình hình hoạt động của ngành du lịch Việt Nam và tình hình khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc. Đưa ra một số giải pháp về: tổ chức bộ máy cơ quan xúc tiến du lịch; pháp luật và chính sách xúc tiến du lịch; kinh phí và cơ chế chi tiêu của hoạt động xúc tiến du lịch; công tác nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược xúc tiến du lịch, lập kế hoach tổ chức các hoạt động …